Mách dân văn phòng một số bài tập giúp ngồi ghế văn phòng lâu mà không mỏi

Do phải ngồi nhiều giờ đồng hồ liên tiếp trên ghế, ngồi quá lâu trong không gian văn phòng mà đa số dân văn phòng thường mắc phải một số bệnh như đau nhức, mỏi khớp, thoái hóa xương khớp…và hàng loạt các chứng bệnh về xương khớp kèm theo. Những căn bệnh này đã trở thành ám ảnh đối với dân văn phòng. Tuy nhiên, chỉ với một số bài tập đơn giản sau đây có thể giúp bạn thư giãn nhanh tróng, bảo vệ sức khỏe của mình và phòng tránh được một số bệnh thường gặp.

Một số bài tập giúp ngồi ghế văn phòng lâu mà không mỏi.

  1. Bài tập thư giãn cánh tay

Bạn thường xuyên gõ bàn phím, sau một thời gian bạn có cảm giác nhức mỏi…. điều này lâu ngày có thể dẫn tới bị thoái hóa cổ tay hoặc các khớp tay. Để phòng tránh điều này bạn có thể thực hiện bài tập đơn giản sau: Đan các ngón tay vào nhau, mở rộng cánh tay về phía trước ngực, lòng bàn tay hướng ra ngoài, đẩy căng, sau đó nâng dần lên trên đầu, giữ nguyên vị trí từ 30 – 45 giây.

bai-tap-cho-dan-van-phongNgoài cách này bạn có thể thực hiện một tư thế khác là để tay ra sau lưng, trong tay giữ một vật nhỏ nào đó như chiếc bút rồi nâng xương ức cùng với nâng hết tầm tay của bạn, giữ nguyên tư thế trong vòng 30 – 45 giây. Chỉ cần thực hiện động tác này bạn sẽ cảm thấy các khớp tay được thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều, bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào mình thấy mỏi mà không hề ảnh hưởng tới mọi người xun g quanh.

  1. Bài tập thư giãn cột sống lưng

Ngồi quá nhiều ở một tư thế, hay ngồi sai tư thế sẽ gây cảm giác đau ê ẩm ở  phần cột sống lưng,khi cúi xuống cũng cảm thấy đau…. Tình trạng này lặp lại nhiều lần có thể ảnh hưởng đến cột sống và các dây thần kinh.  Để giải quyết tình trạng này bạn hãy thực hiện động tác sau: Ngồi cố định tại chỗ,2 chân dang rộng hơn so với vai. Từ hông, gập người về phía trước đồng thời cho cơ thể hoàn toàn thư giãn, bạn có thể uốn cong lưng, thả đầu xuống và thư giãn phần cổ. Nếu thực hiện thấy đau hoặc không thoải mái bạn có thể đặt 1 chiếc gối hoặc chăn êm vào bụng rồi thực hiện lại động tác .

  1. Bài tập thư giãn cho đầu và cổ

Đau nhức khớp cổ, đau nhức, mỏi đầu, tiền đình…. là một số căn bệnh mà dân văn phòng thường xuyên mắc phải. Việc thư giãn cho đầu và cổ không hề phức tạp. Bạn chỉ cần thực hiện động tác sau: Bàn chân trái gập ngang, đặt trọn lên đùi phải và giữ thăng bằng trong 20 – 30 giây rồi thả lỏng hoặc chuyển bên.

bai-tap-cho-dan-van-phong-002Thời gian đầu khi chưa tập bạn sẽ thấy khó thực hiện, bạn đừng nản trí, hãy gập chân từ từ, hoặc dựa đầu gối vào tường, khi đã quen, bạn sẽ không cần đến sự trợ giúp của tường nữa.

  1. Bài tập thư giãn cho chân

Khi ngồi lâu, chân không hoạt động, ngồi yên ở một tư thế rất hay gây ra hiện tượng tê chân, nhức mỏi, ít cử động khi đứng lên hoạt động sẽ khó khăn hơn. bạn hãy thực hiện một số động tác sau: Ngồi gần mép ghế và đặt chân sát tường. Luồn một đoạn dây qua lòng bàn chân rồi kéo thẳng lưng và nâng ngực lên.

Khi hông gập xuống, nghiêng về phía trước, chú ý mỗi động tác nghiêng người đó yêu cầu lưng và đầu gối phải thẳng. Động tác với dây này có thể làm với từng chân hoặc cả hai chân cùng lúc.

Khi thực hiện động tác này bạn sẽ cảm thấy thoải mái ngay.

Đối với dân văn phòng thì việc phải ngồi nhiều, liên tiếp nhiều tiếng đồng hồ là việc không thể tránh, nếu biết cách, di chuyển đều đặn và thực hiện các cách tập luyện trên bạn sẽ làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh văn phòng. Đừng lo lắng, hãy để mình luôn có tâm lý thoải mái nhất , hãy biến những chiếc ghế văn phòng trở thành công cũ hữu ích vừa giúp mình hoàn thành tốt công việc và trở thành dụng cụ tập luyện giúp cơ thể chúng ta khỏe khoắn hơn.